พุก ติดตั้งจานดาวเทียมแบบที่ผมชอบ

วันนี้เป็นเรืองเบาๆครับ คือเรื่องของ "พุก" ที่ผมชอบใช้ในงานติดตั้งจานดาวเทียม



ตามภาพคือพุกที่มีเนื้อเหล็กยื่นออกมา ต่อจากเกลียว
ผมไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจหรือไม่ หรือว่าออกแบบแม่แบบมา
แล้วมันได้แบบนี้ก็เลยใช้ๆไป แต่เอาเป็นว่าผมชอบครับ เพราะว่าเวลาตอกเข้ากับปูนแล้ว

ผมสามารถใส่ได้ไม่ต้องยั้งมือมากไม่ต้องกังวลมากนักว่าเกลียวจะเสีย จากวีดีโอนี้คุณจะเห็นว่า
ตอกง่ายไม่ต้องเอาอะไรมารองไว้เพื่อป้องกันตัวเกลี่ยวเลยครับ



ถ้าเป็นพุกทั่วๆไป หรือพุกแถม โดยเฉพาะพุกแถมของดีทีวี ผมไม่ใช้ครับ
เพราะว่าเนื้อเหล็กอ่อนมาก ตอกแรงๆมีโอกาสที่เกลียวจะเสียหาย

จากนั้นคุณก็จะขันน๊อตไม่ออก หรือต้องหาเครื่องมือมาช่วยขัน เสียเวลาอีกมากโขเลยครับ
จะเจาะใหม่เหรอ...ถ้าเป็นบ้านลูกค้าคุณคิดว่ามีรูเยอะๆลูกค้าจะแฮปปี้หรือเปล่า ไม่อย่างแน่นอนครับ 55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น