ติดตั้งจานดาวเทียมด้วยตัวเอง 1

คุณผู้อ่านคงเคยคิดที่จะติดตั้งจานดาวเทียมเพื่อใช้เองแต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรใช่ไหมครับ

บทความนี้ผมจะอธิบายคราวๆว่าการจะติดตั้งจานดาวเทียมต้องเริ่มต้นอย่างไรบ้างนะครับ


การติดตั้งจานดาวเทียมนั้น เริ่มแรกเราต้องรู้ก่อนครับว่าจานที่เราจะติดนั้นจะหันไปทิศทางไหนโดยตัวอย่างนี้จะขอยกเอาจานที่ใช้ ดาวเทียมไทยคม นะครับ

จานดาวเทียมยี่ห้อไหนบ้างที่ใช้ไทยคมที่ผมคิดออกก็มีดังนี้ครับ Dtv Gmmz True PSI ประมาณนี้นะครับ

สองวิธีที่ะทำให้รู้ว่าต้องหันจานไปทางไหนคราวๆก็คือทิศตะวันตกเฉียงใต้นะครับ

วิธีแรก แบบไม่มีเข็มทิศ แบบนี้จะไม่ชัวร์นะครับ นั้นก็คือให้เรามองแถวๆบ้านเราครับ ใครติดจานดาวเทียมยี่ห้อดังกล่าวข้างต้นเอาไว้แล้วหน้าจานหันไปทางไหน ก็ให้เราหันไปทิศเดียวกันนั้นแหละครับ

วิธีที่สอง วิธีนี้คือต้องมีเข็มทิศครับให้เราซื้อเข็มทิศของจานดาวเทียมมาใช้จะเป็นการเป็นงานที่สุดครับแต่ในตัวอย่างนี้ผมใช้ App เข็มทิศครับ


เข็มทิศ android

เข็มทิศ Iphone

ตามภาพผมก็จะเล่งไปทางทิศทางที่ 230 นะครับ 
จะใกล้เคียงที่สุดครับ จากนั้นให้คุณมองหามุมที่จะติดตั้งจานดาวเทียมครับว่าจะติดตรงไหนแล้วเมื่อหันจานดาวเทียมไปทิศทางนั้นแล้วจะไม่โดนอะไรบัง

ย้ำนะครับว่าไม่โดนอะไรบัง ถ้าเอาไปติดใต้หลังคา ใต้ต้นไม้หละก็งานไม่ไปต่อแน่นอนครับ



แบบที่ถูกต้องคือรูปด้านล่างคือหันไปแล้วไม่โดนอะไรบังหน้าจานนะครับ แต่ถ้ามันอยู่ไกลๆก็ไม่เป็นไรครับอันนี้พูดถึงกรณีระยะประชิดครับ

ส่วนตรงที่เราใช้ติดตั้งจานก็ควรที่จะเลือกติดกับพี่นที่ที่ดูแข็งแรงไม่โยกง่ายนะครับไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะมีงานงอกได้ครับ ควรจะหาติดปูนเป็นอย่างแรกนะครับ ถ้าไม่ได้ให้มองหาไม้ครับ เฌอร่าขอให้เป็นตัวเลือกอันสุดท้ายนะครับเพราะมัน ไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ถ้าลมพัดมาแรงๆอาจจะเหมาจานดาวเทียมของท่านลงมาทั้งอันได้ครับ

ติดปูนดีที่สุดนะครับ 

 
การติดขาจานก็ต้องพยายามติดตั้งให้ได้ 90 องศานะครับเพราะว่าถ้าคุณติดเอียงติดเบี้ยวหละก็การปรับจานจะลำบากขึ้นหรืออาจปรับไม่ได้เลย


สำหรับการเงยหน้าจานจะมาต่อคราวหน้านะครับ

1 ความคิดเห็น: