ติดจานดาวเทียมเรียงกันเป็นตับ

ทำไมไม่ติดจานดาวเทียมที่ห้องของตัวเอง???

ทำไมต้องเอาจานไปติดตรงนั้น ติดตรงนี้ไม่ได้เหรอ???


ถ้าเลือกติดจานดาวเทียมได้
หลายคนคงเลือกที่จะติดจาน
เอาไว้ใกล้ๆห้องตัวเองใช่ไหมครับ

จากรูปนี้ จานดาวเทียมจากห้องอื่นๆ
ต้องมาอาศัยพื้นที่ตรงฝั่งตะวันตกของตึก
เพราะห้องของตัวเองติดไม่ได้

อธิบายเพิ่มเติม
ถ้าเราจะติดตั้งจานดาวเทียมเพื่อรับ
ดาวเทียมไทยคมนั้นจำเป็นจะต้องหันไปทาง
ทิศตะวันตกเฉียงใต้เท่านั้น
ซึ้งสิ่งที่ต้องคำนวนอย่างแรกเลยคือ
ถ้าจะติดที่ห้องของเราเอง มีที่ให้ยึดจานหรือไม่
แล้วถ้าติดลงไปตึก หรือ บ้าน ของเรา บังหน้าจาน
ในทิศทางที่หันไปหรือไม่

ซึ่งถ้าตึกเราบังหน้าจานเองก็หมดสิทธ์ครับ
ต้องไปอาศัยยอดตึกบ้าง ระเบียงตึกบ้าง
ในการติดตั้ง ซึ้งถ้าเจ้าของตึกยินยอมก็ดีไป
แต่บ้างตึกก็ไม่อนุญาติ เพราะกลัวตึกจะรก ก็มี

ติดตามบทความคราวหน้าได้ครับผม
http://www.facebook.com/chiangmaisat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น