ขาจานดาวเทียมยี่ห้อไหนถูกใจช่าง อย่างผม

ถ้าพูดถึงขาจานดาวเทียมที่ผมไม่ชอบ ยิงตรงเลยครับ รูปร่างเฉียงๆของดีทีวีครับ คือมันประหยัดทางบริษัทแต่ไม่เอื้ออำนวยกับช่างเท่าไหร่เลย เวลาที่ติดตั้งแล้วจานหันเข้าหลังคา

ขาแบบดีทีวี

ส่วนขาของทรู อันนี้แข็งแรงดีมากครับ เคลือบมาเงางามน่าใช้งาน

ขาทรู


ขาจานของ IPM จานส้ม อันนี้ก็ดีไปอีกแบบ คือสามารถติดผนังด้านข้างได้ และติดกับพื้นได้ เพราะมีรูให้ยึดสองด้านทำให้เราเลือกได้ ซึ้งผมคิดว่ามันจะดีมากถ้าเอาขาของ IPM กับ PSI มารวมกันก็จะได้ขาที่สบายช่างมากที่สุด

ที่ผมโอเคกับมันพอสมควรคือขาของ PSI จานเล็กครับ เพราะว่ามัน เป็นขารูปตัว L และมันมีให้ถึงหกรูสำหรับยึดติด




เวลาที่เราเจอกับพื้นที่ที่ไม่เอื้ออำนวย ขาพีเอสไอ ช่วยผมได้มากครับ เพราะเราจะสามารถเลือกเอารูที่อยู่ตรงกลาง ได้ หรือถ้าอยากยึดให้แข็งแรงมากๆก็ยึด หกรูได้แต่คงไม่จำเป็นขนาดนั้น อย่างน้อยต้องสามถึงสี่รูครับ เพื่อไม่ให้จานมันเคลื่อนได้ง่าย

แต่นอกจากขา PSI แล้ว ยังมีขาเสริมอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งนั้นเป็นกรณีซื้อเพิ่มเลยนอกประเด็นไปนิดหน่อย เช่นขายาวยืด 80 เซนติเมตร ,1 เมตร หรือแบบที่รูยึดเปลี่ยนไปอยู่ด้านข้างซ้ายหรือขวา เพื่อใช้ยึดตามเหมาะสม ในสถาณการณ์ต่างๆกันไป

แต่ข้อติโดยรวมของชุดจาน Psi ok นั้นก็คือ ผมรู้สึกว่าเนื้อเหล็กมันจะบางไปหน่อยไหม เที่ยบกับ IPM แต่อย่างไรก็ดี เท่าที่ติดไปแล้วงานก็ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรครับ

mr ขาจานแพนด้าน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น