เจาะผนังปูนอย่างไรไม่ให้ขี้ปูนฟุ้งกระจาย

สวัสดีครับนี้ช่างที่ต้องเจาะกันบ่อยๆคงทราบนะครับว่าเวลาที่เราเจาะผนังปูนฟุ่นมันจะฟุ้งไปทั่ว เจ้าของบ้านบางคนถึงกับถือเครื่องดูดฝุ่นมาจ่อเวลาที่ผมทำการเจาะปูนเลยทีเดียว คนบางคนนี้อาจถึงกับเป็นไปเกรนเลยนะครับถ้าเขาเห็นฝุ่นฟุ้งสกปรกในบ้านเขา คนอย่างหลังนี้ถ้าผมรู้ก่อนว่ามีนิสัยแบบเห็นอะไรขัดใจไม่ได้ทุกอย่างต้องเนียบ แบบนี้ผมอาจจะไม่รับบริการครับเพราะเขาทำผมเครียดเหมือนกัน

เอาหละพล่ามไปทั่วละ วิธีทำมันง่ายมาก มีอุปกรณ์สองอย่างที่จำเป็นคือ
1 เทปพันสายไฟ หรือเทปอะไรก็ได้ที่เหนียวพอสก๊อตเทปใสอาจจะไม่มีแรงพอครับ
2 ถุงพลาสติก ใบไม่ต้องใหญ่มากครับถุงจากร้านสะดวกซื้อ 7 11 ก็ใช้ได้

ลักษณะการทำงาน

ให้เราติดเทปที่ปากถุงแล้วเอาไปติดที่ผนังบ้าน ณ ใต้จุดที่เราจะทำการเจาะครับ ทีนี้พอเราเจาะ ขี้ปูนก็จะล่วงหล่นลงสู่ถุง มีกระจายออกไปบ้างแต่ก็ถือว่าน้อย และดีกว่าไม่ติดถุงอย่างแน่นอนครับ

ถ้ายังไม่เข้าใจก็ดูตามวีดีโอได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น